Searching...
Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

10 loại RAU TỐT với người mắc bệnh GÚT

Rau cần, súp lơ, dưa chuột, cải xanh... là những kiểu rau tốt với đối tượng mắc bệnh gút. một vài chủng rau xanh này vừa có tính mát, vừa khá dài chất xơ đóng chức năng như 1 "cái chổi" quét những chất độc trong thân thể ra ngoài để ngăn ngừa một vài cơn đau gút trở lại. cho nên, một vài người bệnh gút phải bổ sung một vài loại rau này vào trong thực đơn thường kỳ của mình.

1. Rau cần

Rau cần được trồng dưới nước có tính mát, vị ngọt, có hiệu nghiệm thanh nhiệt, lợi thủy. Trong khi đó rau cần được trồng trên cạn lại có tính mát, vị đắng ngọt, có công hiệu thanh nhiệt, khu phong và lợi thấp. có thể sử dụng cả hai kiểu cần này, do đây là kiểu rau đặc biệt tốt trong thời kì khi mang một vài cơn đau gút cấp tính xâm nhập. Rau cần giàu vitamin, khoáng chất và có tính kiềm do vậy các bệnh nhân gút có thể ăn sống, ép lấy nước uống hoặc nấu canh ăn hằng ngày.

2. Súp lơ

Theo dinh dưỡng trong y học cổ truyền, súp lơ có tính mát, vị ngọt, hiệu nghiệm thanh nhiệt, lợi tiểu, thông tiện nên là thực phẩm hợp lý tới người bệnh gút.

3. Dưa chuột (dưa leo)

Đây là loại rau kiềm tính. Theo chất bổ y học cổ lây lan, dưa chuột có tính mát, vị ngọt, hiệu nghiệm thanh nhiệt, giải độc phải có thể bài tiết rất nhiều lượng chất độc ra khỏi thân thể, rất phù hợp để phòng sự quay lại các cơn gút cấp đột nhập trở lại.

4. Cải xanh

Cải xanh cũng là loại rau kiềm tính có tác dụng giải nhiệt trừ phiền, thông lợi tràng vị. Sách Trấn Nam bản thảo nghĩ rằng cải xanh còn có tác dụng lợi tiểu, rất hợp lý đến người bị bệnh gút.

rau tốt cho bệnh gút
Các loại rau tốt cho bệnh gút

Cải xanh là chủng rau tốt với người bị bệnh gút.

5. Cà

Cà bát, cà tím... đều có tác dụng hoạt huyết tiêu thũng, khứ phong thông lạc, thanh nhiệt chỉ thống đây cũng là kiểu thực phẩm kiềm tính. tìm tòi hiện đại cho xác định rằng cà còn có tác dụng lợi niệu ở một thời kì nhất định.

6. Cải bắp

Sách Bản thảo mục thập di nghĩ rằng cải bắp có công hiệu "bổ tinh tủy, lợi ngũ tạng lục phủ, lợi quan tiết (có ích cho khớp), thông kinh hoạt lạc" nên là thực phẩm rất tốt tới đối tượng mắc bệnh gút.

7. Củ cải

Củ cải đặc biệt là củ cải đỏ có tính mát, vị ngọt, có công dụng lợi quan tiết, hành phong khí, trừ tà nhiệt (thực tính bản thảo), trừ phong thấp (tùy tức cư ẩm thực phổ), rất hợp lý tới người mắc phong thấp nói chung và thống phong nói riêng. Đây cũng là kiểu rau kiềm tính, giàu sinh tố, khá nước.

8. Khoai tây

Khoai tây 1 thực phẩm kiềm tính, giàu muối kali phải góp phần vào việc đào thải một vài chất độc trong người của đối tượng mắc bệnh gút qua đường tiết niệu ra ngoài thân thể, thường xuyên bệnh nhân cần ăn một củ khoai tây là rất tốt tới cơ thể.

9. Bí đỏ

Đặc điểm đến tính ấm, vị ngọt, hiệu nghiệm bổ trung ích khí, giảm mỡ máu và hạ đường huyết, là chủng thực phẩm kiềm tính, lý tưởng tới người bệnh gút có kèm theo các bệnh lý liên quan như cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, béo phì…

10. Bí xanh

Tính mát, vị ngọt đậm, đây cũng là một chủng thực phẩm kiềm tính và chứa khá lâu nước, phải có tác dụng thanh nhiệt tiêu đàm, lợi tiểu tiện, giải độc, giảm béo.
các bạn đã biết bệnh gout và chế độ dưỡng chất có mốiquan hệ mật thiết tới nhau. Bên cạnh việc lựa chọn một số thực phẩm chính thì những kiểu thức uống cũng như các chủng rau tốt cho người bị bệnh gút cũng phải được kể đến



Nguồn:

Hãy cùng tìm hiểu về bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng và các cách điều trị
Tổng hợp các bài thuốc trị thoái hóa cột sống
3 Bài thuốc nam trị thoái hóa cột sống


2 nhận xét:

  1. Nếu bây giờ bệnh gout là loại bệnh nhà giàu thì chắc hẳn ai cũng giàu rồi. Mình thấy kể cả người nghèo cũng bị bệnh gút rất nhiều. Và bệnh gút xuất hiện cũng đa dạng lý do hơn, từ chế độ dinh dưỡng , thói quen sinh hoạt , lối sống. Thực ra ra bệnh gút không hề nguy hiểm nếu bệnh nhân sớm điều trị theo đúng quy trình phù hợp . Nhưng người Việt mình cứ hay lơ là chủ quan với nó. Đã phát hiện bệnh nhưng vẫn thoải mái ăn chơi, sử dụng thực phẩm nhiều chất đạm. Hay là vì nghề nghiệp nên không thể kiêng được. Chính vậy nên người ta để bệnh gout phát triển và ngày càng sợ nó khi có biến đổi của bệnh gút xuất hiện.

    Trả lờiXóa

 
Back to top!