Searching...
Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Gai gót chân và cách điều trị bằng đông y

Bệnh gai gót chân là một bệnh lý hay thường gặp ở những người cao tuổi, những người do yếu tố công việc phải đi đứng nhiều, phụ nữ thường xuyên phải đi giày cao gót,...Gai gót chân cũng là bệnh lý thuộc hệ xương khớp gây đau đớn cho người bệnh và khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Nếu không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời lâu dài sẽ khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại. Vậy bệnh gai gót chân và cách điều trị bệnh như thế nào?. Hãy cùng tìm hiểu về bệnh gai gót chân và cách điều trị qua bài viết dưới đây.

Hình bệnh gai gót chân.
  1. Tìm hiểu triệu chứng bệnh gai cột sống.
  2. Bệnh thoái hóa khớp gối và cách điều trị.

Bệnh gai gót chân và cách điều trị bệnh hiệu quả

Nguyên nhân bệnh gai gót chân:
Bệnh gai gót chân là 1 chứng viêm can chân có tên khoa học đó là plantar fasciitis, nguyên nhân là do cân mạc bị thoái hóa do chấn thương hoăc do đi lại quá nhiều.
Gai gót chân đôi khi có thể là triệu chứng của những căn bệnh khác như gai xương gót, hội chứng đường hầm cổ chân, chấn thương vùng gan chân,....Nguyên nhân là do gân gan chân bị tổn thương, bị kéo căng quá mức lập đi lập lại trong một khoảng thời gian dài gây ra viêm và rách ngay chỗ bám ở xương gót chân, dẫn đến bệnh gai gót chân.
Điều trị bệnh gai gót chân:
Chữa gai gót chân bằng rễ cây cà: Rễ cây cà pháo, cà bát, cà tím đều được, lấy một lượng vừa đủ đem rửa sạch. Dùng phần rễ đã rửa sạch đó để sắc nước đặc ngâm chân hằng ngày, thực hiện ngâm trong vòng 40 đến 60 phút, mỗi ngày thực hiện ngâm từ 1 đến 2 lần.
Chữa gai gót chân bằng đậu phụ: Chuẩn bị khoảng 4 bìa đậu phụ, sau đó cho vào nồi hấp cách thủy cho đậu thật nóng rồi đặt ra chậu. Ban đầu người bệnh chỉ cần đặt hờ hờ lên miếng đậu phụ để xông hơi. Khi đậu phụ nguội bớt đi thì có thể đặt hẳn bàn chân lên đậu phụ để chườm (nhớ là đặt nhe nhàng tránh cho đậu phụ bị nát). Đậu phụ sau khi chườm nguội không nên bỏ đi mà để hấp nóng và chườm tiếp, mỗi ngày thực hiện từ 3 đến 5 lần chườm. Đây là cách chữa bệnh gai gót chân một cách khá hiệu quả, giúp giảm nhanh các triệu chứng đau đớn do bệnh gai gót chân gây ra.

Đậu phụ chữa gai gót chân hiệu quả.
Chữa gai gót chân bằng xương rồng: Chuẩn bị 1 nhánh xương rồng gai, cắt bỏ hết gai nhọn và dùng dao tách ra làm đôi. Chân rửa sạch lấy miếng xương rồng đắp vào chỗ đau, dùng băng vải hay gạc cuốn thật chặt, cố định trong khoảng 12h sau đó tháo ra. Người bệnh chỉ thực hiện vào buổi tối trước khi ngủ và thực hiện liên tục trong vòng 1 tuần.
Trên đây là bệnh gai gót chân và cách điều trị bằng đông y đơn giản và hiệu quả, ngoài việc điều trị bệnh thì thực hiện những biện pháp phòng ngừa cũng rất đáng quan tâm.

Các biện pháp phòng ngừa gai xương

Đối với những người thường xuyên phải đi đứng vận động nhiều thì cần tránh và hạn chế đeo giày dép không thích hợp, hạn chế đeo dày cao gót khi phải đứng nhiều.
Nên thực hiện luyện tập các bài tập để giúp tăng cường sức dẻo dai của cân gan chân, cũng như tập đứng nhón gót, nhảy dây, và xoa bóp vùng gan chân.
  1. Tìm hiệu về bệnh hội chứng ống cổ tay.
  2. Điều trị thoái hóa khớp ngón tay.
Vì bệnh gai gót chân là biểu hiện của nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Nên để biết rõ nguyên nhân bệnh nhân nên đi khám tại các trung tâm địa chỉ phòng khám khớp uy tín để các sĩ khám và xác định rõ nguyên nhân gây bệnh qua đó có phương án chữa bệnh gai gót chân phù hợp và hiệu quả.
Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!!!.

Nguồn:

2 nhận xét:

  1. Xutoflex lọ 60 viên điều trị viêm, thấp, thoái hóa khớp gồm các thành phần chính Glucosamine Sulfate, Methl Sulfonyl Methne, Chondroitin Sulfate hiệu quả cao trong việc hạn chế thoái hóa khớp xương,  tạo dịch nhầy, bôi trơn và hoạt hóa sụn khớp, đẩy nhanh quá trình tái tạo và phát triển sụn khớp, giảm nhanh các chứng đau do viêm khớp, thoái hóa khớp.

    Nhà phân phối: Công Ty CP XNK BBU. Liên hệ: 0969 232 969-086 273 3456

    Trả lờiXóa

 
Back to top!