Searching...
Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp gối bạn nên biết

Bệnh thoái hóa khớp gối là bệnh khá phổ biến hiện nay bệnh có thể do rất nhiều nguyên nhân như do tuổi tác, do tình trạng béo phì, do những chấn thương nhẹ và mãn tính ở khớp gây ra những cơn đau ở các khu vực khớp, đặc biệt và gặp nhiều nhất đó là ở khớp gối. Việc nhận biết được những triệu chứng bệnh thoái hóa khớp gối 1 cách rõ ràng sẽ khiến bạn chủ động hơn trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh được tốt hơn.

Hình ảnh khớp gối tổn thương qua các giai đoạn.
  1. Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bấm huyệt.
  2. Tình trạng gai đôi cột sống s1 là gì?.

Bệnh thoái hóa khớp gối

- Thoái hóa khớp gối là tình trạng phần sụn bị tổn thương và hư hỏng (phần sụn được coi là phần đệm giữa 2 đầu xương), kèm theo các phản ứng viêm ở khớp gối và lượng dịch nhầy giúp bôi trơn khớp bị giảm sút, vì thế khiến khớp bị khô cứng và gây đau đớn. Bệnh thường xảy ra ở nhiều lứa tuổi nhưng thường gặp ở lứa tuổi trên 40 tuổi(nhiều nhất là sau 60 tuổi).

Triệu chứng thường gặp của bệnh thoái hóa khớp gối

- Đau khớp gối chính là dấu hiệu muốn nhắc đến đầu tiên, đau mặt trước hoặc trong khớp gối, cơn đau sẽ tăng lên khi vận động và giảm dần khi nghỉ ngơi. Ở giai đoạn đầu thường xuất hiện những cơn đau âm ỷ, không liên tục, xuất hiện khi thực hiện 1 số động tác như lên xuống cầu thang, khi ngồi xổm, càng về giai đoạn về sau thì cơn đau càng mạnh và kéo dài hơn.

Dấu hiệu đau khớp gối là dấu hiệu dễ nhận biết nhất.
- Các cơn đau, cứng khớp khiến cho việc vận động bị hạn chế, khó khăn khi thực hiện gập và duỗi gối, khi cử động kèm theo có tiếng lạo xạo phát ra trong khớp gối.
- Thường xuất hiện tình trạng cứng khớp khó cử động sau khi ngủ dậy, bệnh nhân sẽ cảm thấy dễ chiụ hơn khi xoa bóp và cố gắng cử động.
- Khớp gối sưng to, có nước nhưng rất hiếm khi có dấu hiệu viêm nhiễm nặng, nguyên nhân có thể do vùng khoeo mặt sau của khớp gối bị thoát vị màng hoạt dịch khớp gối (còn gọi là nang Baker).
- Việc đau và cứng khớp khiến bệnh nhân lười vận động dẫn đến tình trạng teo cơ mặt trước đùi. Chân có dấu hiệu bị lệch kiểu vòng kiềng(Chữ O) hoặc kiểu chữ X. Để lâu sẽ khiến cho bệnh nhân bị mất chức năng vận động.

Khớp gối bị sưng to do thoái hóa khớp gối.
  1. Tác hại khôn lường của bệnh đau vai gáy nếu không điều trị kịp thời.
- Ngoài các biểu hiện thường thấy nêu trên, thì việc chẩn đoán thoái hóa khớp gối cũng nên chụp X- quang, cộng hưởng từ để biết rõ nhất tình trạng hiện tại của khớp: Hẹp khe khớp, vành xương của sụn khớp đốt sống thắt lưng, mỏm gai bờ rìa, và các dấu hiệu khác. Tuy nhiên rất nhiều trường hợp bị thoái hóa khớp gối vẫn chưa xuất hiện các dấu hiệu này (có thể do cơ địa).
- Hiện nay vẫn chưa có phương án điều trị nào cho phép phục hồi tái sinh lại sụn khớp đã hỏng. Những thuốc thông thường vẫn chưa cho thấy hiệu quả đáng bất ngờ nào của nó. Vậy việc cần làm trước tiên đó là phòng tránh bệnh kèm theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ và khoa học để giúp hệ xương khớp được khỏe mạnh nhất.
Trên đây là những triệu chứng bệnh thoái hóa khớp gối các bạn nên chú ý. Việc đi khám sức khỏe định kỳ tại các trung tâm, địa chỉ phòng khám khớp là rất cần trú trọng, để đảm bảo rằng sức khỏe của bạn luôn được đảm bảo, tránh tiền mất tật mang.
Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm:

Hãy cùng tìm hiểu về bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng và các cách điều trị
Tổng hợp các bài thuốc trị thoái hóa cột sống
3 Bài thuốc nam trị thoái hóa cột sống


1 nhận xét:

  1. Cho đến nay, cách trị thoái hóa khớp gối được lựa chọn đầu tiên là điều trị bảo tồn. Điều trị theo phương pháp này nhằm giảm đau, khôi phục chức năng vận động của các khớp thông qua việc dùng thuốc kết hợp với chế độ luyện tập, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, cần phải tăng cường tái tạo sụn và xương dưới sụn để giúp phục hồi các tổn thương nơi khớp gối, làm chậm sự tiến triển của bệnh. Xem tiếp tại : https://jexmax.com.vn/tin-tuc/chua-benh-thoai-hoa-khop-goi-som-hieu-qua-cao-c1a783.html

    Trả lờiXóa

 
Back to top!