Searching...
Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Điều trị bệnh thoái hóa khớp gối

Khớp gối là khớp phải vận động rất nhiều trong cuộc sống, nên việc các khớp gối bị tổn thương là việc rất dễ xảy ra. Khi bị thoái hóa khớp gối thì sẽ khiến cho việc di chuyển sẽ rất khó khăn và gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt. Việc phát hiện và điều trị bệnh thoái hóa khớp gối sớm sẽ giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả tốt, qua đó hạn chế tối ta những biến chứng do bệnh thoái hóa khớp gây ra. Hãy cùng tìm hiểu cách điều trị bệnh thoái hóa khớp gối qua bài viết dưới đây.

Bệnh thoái hóa khớp gối gây nhiều phiền phức cho bệnh nhân.

Bệnh thoái hóa khớp gối

- Bệnh thoái hóa khớp gối là tình trạng lớp sụn bọc các đầu xương khớp bị bào mòn, khiến cho khớp bị lệch trục, vẹo khớp và gây biến dạng khớp gối, lâu dài sẽ dẫn đến nguy cơ bị tàn phế.
- Việc chẩn đoán bệnh dựa trên các yếu tố lâm sàng với các triệu chứng đau khớp kiểu cơ học, đau tăng khi thực hiện vận động, đặc biệt là khi bệnh nhân chuyển từ ngồi sang đứng, đau khi lên xuống cầu thang; các cơn đau sẽ giảm khi nghỉ ngơi. Khi vận động có những tiếng kêu lạo xạo, lục cục, kèm theo việc vận động bị hạn chế, đau khi duỗi hoặc gập gối.
- Bệnh nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng khớp gối bị biến dạng, sưng và biến dạng kiểu vòng kiềng(chữ O) hoặc biến dạng kiểu chữ X.
- Chụp X - quang là phương pháp phát hiện bệnh thường hay được sử dụng, qua phim chụp X - quang có thể phát hiện và kiểm tra tình trạng xương khớp hiện tại một cách dễ dàng.
- Thoái hóa khớp gối hay thoái hóa các khớp khác trên cơ thể là một quy luật của tự nhiên, chỉ là xuất hiện sớm hay muộn mà thôi và ở mức độ nặng hay nhẹ.

Điều trị thoái hóa khớp gối theo từng giai đoạn

- Ở giai đoạn đầu bệnh nhân thường điểu trị bằng các loại thuốc kháng viêm, các loại thuốc giảm đau thông thường và các loại thuốc giúp kích thích phát triển mô sụn như glucosamin, chondroitin sulfate.
- Loại thuốc thường được sử dụng để điều trị trong giai đoạn viêm đó là Corticoid để tiêm vào khớp gối. Loại thuốc này để áp dụng cần sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, vì nếu sử dụng thuốc tùy tiện, sai liều lượng thì rất dễ gây ra những tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Bác sĩ thực hiện tiêm thuốc vào khớp.
- Đối với những trường hợp khớp gối bị thoái hóa nặng, viêm nặng bệnh nhân có thể được chỉ định nội soi khớp để cắt hoạt mạc viêm và rửa khớp gối. Nếu khớp gối bị tổn thương nặng, khớp bị lệch trục ,... thì phải tiến hành thay khớp gối.
Việc điều trị bệnh thoái hóa khớp gối là việc không hề đơn giản, nếu không điểu trị kịp thời bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị tàn phế suốt đời. Vì thế khi phát hiện khớp gối có dấu hiệu bất thường thì nên đi thăm khám tại các trung tâm địa chỉ phòng khám khớp uy tín để được các bác sĩ kiểm tra và có biện pháp khắc phục kịp thời. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm:

Bài thuốc nam chữa bệnh thoái hóa cột sống
Tìm hiểu bệnh thoái hóa đốt sống cổ uống thuốc gì
Bệnh thoái hóa đốt sống và những điều cần biết


4 nhận xét:

  1. Bệnh đau khớp gối rất khó chịu, ông mình bị mấy chục năm rồi nhưng không chữa được

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Về cách chữa đau khớp gối thì cách chữa đau khớp gối tận gốc luôn được ưu tiên hàng đầu.

    Trả lờiXóa

 
Back to top!