Searching...
Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng là gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh về xương khớp rất phổ biến hiện nay. Nguyên nhân chủ yếu có thể do vận động sai tư thế hay do chế độ sinh hoạt không hợp lý. Ở những trường hợp nặng có thể xuất hiện thoát vị đĩa đệm đa tầng, khiến cho việc chữa trị trở nên khó khăn hơn và phức tạp hơn. Đồng thời những biến chứng của căn bệnh này có thể ảnh hưởng và de dọa đến khả năng vận động cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Vậy bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng là gì có khác với thoát vị đĩa đệm không. Hãy cùng tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng qua bài viết sau.

Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng là gì?
  1. Cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam.
  2. Viêm khớp vảy nến, triệu chứng viêm khớp vảy nến.

Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng

  • Thoát vị đĩa đệm đa tầng là một dạng bệnh lý phức tạp, tình trạng thoát vị đĩa đệm xảy ra không chỉ một mà nhiều đĩa đệm cùng một lúc. Đĩa đệm lúc này bị thoát ra vị trí ban đầu của nó gây chèn ép lên các rễ dây thần kinh gây nên các cơn đau âm ỉ, đôi khi là đau nhói, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận động cũng như sinh hoạt của người bệnh.
  • Nguyên nhân chủ yếu là do vận động quá sức, mang vác vật nặng, do chấn thương trong công việc hay tai nạn,...Việc chăm sóc sức khỏe cũng như vận động 1 cách hợp lý sẽ giúp chúng ta phòng bệnh một cách hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng

  • Lệch đĩa đệm ở bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng sẽ làm tổn thương tới mô mềm cũng như rễ dây thần kinh tại vị trí thoát vị đĩa đệm, lúc này sẽ xuất hiện những dấu hiệu bệnh nhân có thể cảm nhận một cách rõ rệt.
  • Xuất hiện những cơn đau đột ngột, khiến cho người bệnh cảm thấy đau dữ dội, cơn đau tăng dần theo thời gian và không có dấu hiệu suy giảm.

Bệnh nhân bị đau dữ dội do bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng.
  • Cơn đau kèm theo tê lan dọc theo các rễ dây thần kinh đến các cơ quan và tứ chi.
  • Các rễ thần kinh bị chèn ép sẽ gây ra hiện tượng rối loạn cảm giác, việc vận động bị rối loạn, teo cơ, nếu bị nặng có thể dẫn đến bị liệt hay tàn phế.

Phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng

  • Khi xảy ra tình trạng thoát vị đĩa đệm đa tầng thì việc điều trị trở nên rất khó khăn và phức tạp, nếu không có phương án điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến người bệnh.
  • Việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên và chẩn đoán bệnh thoát vị đĩa đệm sớm sẽ giúp cho việc điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nên kiểm tra và điều trị bệnh từ sớm.
  • Đối với những trường hợp bị bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng nặng và xấu nhất thì bệnh nhân phải thực hiện phẫu thuật để điều trị. Để giúp bệnh nhân quay lại sinh hoạt và vận động một cách bình thường.
  1. Cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu.
  2. Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?.
Cách phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm chủ yếu là xây dựng chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý, kết hợp với việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp hệ xương khớp chắc khỏe hơn.
Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!