Searching...
Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016
20:43

Cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu

Chữa gai cột sống bằng ngải cứu

    Bạn đang phải mang trong mình bệnh gai cột sống, các cơn đau khó chịu khiến bạn mất ăn mất ngủ. mặc dù đã sử dụng nhiều phương pháp trị liệu nhưng trạng thái bệnh vẫn không hề giảm.


                                
    Vậy thì vì sao bạn lại không thử áp dụng chữa gai cột sống bằng ngải cứu một loại cây đơn thuần ngay trong chính cuộc sống của chúng ta để đánh bật căn bệnh khó chịu này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài thuốc chữa gai cột sống bằng ngải cứu qua bài viết này nhé , để có một cái nhìn tổng quan nhất về công dụng của nó.

Tìm hiểu về tác dụng bất ngờ của ngải cứu

    Ngải cứu còn với tên khoa học là Artemisia vulgaris, thuộc họ cúc, ở trong dân gian người ta còn gọi ngải cứu hay  bằng những dòng tên khác nhau như ngải điệp, thuốc cao, nhả ngải và thuốc cứu.

Cây ngải cứu

Cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu

    Ngải cứu là loài cây sống lâu năm, thân thảo, lá mọc so le nhau, các phiến men theo cuống đến tận gốc, chẻ lông chim, đầu lá nhọn, trên bề mặt lá màu lục sậm ở phần dưới thường phủ lông nhung với màu trắng. Ngải cứu là loài cây ưu ẩm, rất dễ trồng bằng cây non hay giâm cành đều lớn mạnh tốt tươi.
    Loài cây này với mùi thơm nồng và vị khá đắng, tùy theo từng mùa mà ngải cứu có vị đắng khác nhau. Trong bữa ăn hằng ngày, dùng ngải cứu mang chế biến thành các món ăn khác nhau như trứng chiên ngải cứu, lẩu, gà hầm ngải cứu…hay được dùng sao khô để làm thuốc chữa bệnh.
    Cho dù sử dụng ở bất cứ hình thức nào thì ngải cứu cũng mang nhiều công dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta . Đặc trưng, ngải cứu được biết đến với tác dụng nổi bật giúp đẩy lùi bệnh gai cột sống rất nhanh chóng và hiệu nghiệm. Để chữa gai cột sống bằng ngải cứu ta có 2 bài thuốc đó là uống và đắp.
Bài thuốc uống:

Nguyên liệu gồm mật ong và ngải cứu

Nguyên liệu cần chuẩn bị là: 300g ngải cứu, 3- 4 muỗng mật ong, chày và cối giã.
Thực hành bài thuốc:
– Trước tiên bạn đem 300g ngải cứu đi rửa sach, sau khi rửa sạch thì cắt thành các khúc nhỏ để việc giã nát được nhanh hơn. sử dụng chày và cối giã nát nguyên liệu.
– Lúc đã giã xong, vắt lấy nước và hòa cộng với 3 muỗng mật ong. Uống vào buổi trưa và buổi chiều.
– Bài thuốc này bạn ứng dụng trong vòng một – hai tuần sẽ thấy hiệu quả trong việc chữa gai cột sống vô cùng hữu hiệu.

Bài thuốc đắp:
Nguyên liệu cho bài thuốc đắp
Nguyên liệu thực hành bài thuốc đắp với ngải cứu
– Ngải cứu
– 1 bát dấm nuôi
– 1 miếng vải mùng thật mỏng và mềm
– Chày và cối
thực hành bài thuốc
– Đầu tiên bạn đem ngải cứu đi rửa sạch, để cho ráo nước, rồi cắt thành các khúc nhỏ sau đó cho ngải cứu vào cối và giã nát.
– Đem giấm nuôi đi đun cho nóng.
– Sau khi đun xong, bạn cho ngải cứu vào cộng giấm nuôi và trộn đều 2 vật liệu                                     
– Vào buổi tối trước lúc đi ngủ, bạn để lưng trần và nằm lên trên giường. Cho hỗn hợp vừa trộn vào trong miếng vải mùng, đem gói thuốc lại, sau đó các bạn xoa thuốc dọc theo xương sống khoảng 15 phút, khi nào thấy thuốc hết ấm thì đem đun nóng hay hâm lại để dùng tiếp.
– Đối có bài thuốc này bạn áp dụng điều trị ít nhất là trong 1 tháng. Hãy kiên trì thực hiện bài thuốc trong vòng 3 tháng sẽ giúp bạn chữa gai cột sống dứt điểm và hiệu quả nhất.
Xem thêm:
>> Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ
>> Phụ nữ có bị bệnh gout không?
>> Mật có hồi chữa bệnh gout như thế nào

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!