Searching...
Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016
21:25

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bấm huyệt như thế nào?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

   Một số câu hỏi thường gặp đối với những người bị thoát vị đĩa đệm.
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt như thế nào? Có phức tạp không? Hiệu quả có cao không?.
Thoát vị đĩa đệm

   Qua bài viết này các bạn sẽ được rõ ràng hơn về phương thức, cách thực hiện hay hiệu quả của chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt như thế nào?

   Đầu tiên chúng ta phải biết chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt là quá trình chữa bệnh nội khoa không mất nhiều giai đoạn, không gây đau buốt lại đem lại nhiều hiệu quả đang được nhiều bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm lựa chọn và tin tưởng.

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

   Hiện nay, thoát vị đĩa đệm cột sống là căn bệnh không chỉ gặp đối với người cao tuổi bởi lão hóa xương khớp, mà cả giới trẻ độ tuổi hay bị chấn thương trong công lao động hay ngồi sai tư thế trong 1 khoảng thời gian dài.

   Thoát vị đĩa đệm cột sống thường hay xảy đến ở bất kì đốt sống nào tuy nhiên thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là thường gặp nhất. Nhiều hội chứng của bệnh như nhức nhối ở vùng cổ, vai gáy hay đau quặn lưng truyền nhiễm xuống tận bàn chân sinh ra các tai biến ảnh hưởng tới mạng sống hay sức khỏe lao động. Nghiêm trọng hơn thoát vị đĩa đệm có nguy cơ hình thành biến tướng teo cơ, tàn phế mãi mãi.

    Thoát vị đĩa đệm gây tai biến tới cột sống và khả năng hoạt động

   Hiện nay, có rất là nhiều phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm. Một trong số đó chữa bệnh nội khoa bảo tồn cột sống và đĩa đệm đó chính là chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng thông qua bấm huyệt.

   Bấm huyệt là 1 trong một vài liệu pháp chữa trị bệnh của y học cổ truyền . Đây cũng là phương thức chữa trị bị từ ngàn đời từ lúc chưa xuất hiện tây y và được ông cha ta lưu truyền cho đến bây giờ. Bấm huyệt không chỉ được ứng dụng để chữa đa số bệnh về thần kinh như mất ngủ, suy nhược mà còn điều trị những bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau nhức mỏi gối,…

Chế độ ăn uống cho người bị thoát vị đĩa đệm


   Đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống thì chế độ ăn uống chủ yếu tập trung vào việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp sụn khỏe mạnh, vì các annulus fibrosus được tạo thành. Các loại thực phẩm hỗ trợ sụn được dẻo dai bao gồm những sản phẩm tự nhiên giàu vitamin C, E và D, cũng như bổ sung glucosamine và chondroitin.

    Ngoài ra nên lựa chọn những thực phẩm giàu canxi để hỗ trợ sức khỏe của hệ xương nói chung và của xương sống nói riêng. Thực phẩm giàu canxi: sữa và các thực phẩm từ sữa.

    Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, protein nạc như cá, thịt gà và các loại đậu

    Nên uống nhiều nước giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể

    Nên tập thể dục nhẹ nhàng, giúp duy trì trọng lượng cơ thể ở mức độ cho phép.

    Khi ngủ nên nằm trên một mặt phẳng cứng, sử dụng một lớp đệm mỏng vừa phải, tránh nằm giường mềm, ngủ ở tư thế nằm ngửa co gối là thích hợp nhất, phải nắm rõ tư thế lên xuống giường chính xác.

    Khi đi lại, làm việc cần giữ tư thế đúng, tránh những tư thế có thể gây hại cho cột sống lưng, không nên giữ một tư thế trong thời gian lâu.

    Đối với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm phải lao động chân tay cần có ý thức để bảo vệ lưng, tránh những động tác gây ảnh hưởng tới lưng.

Ưu Nhược điểm chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

   Bấm huyệt chữa bệnh là 1 hướng khả thi đối với nhiều người bệnh, dễ thực hiện và lại ko phụ thuộc cao về máy móc, trang thiết bị. Đồng thời , phương pháp này hoàn toàn tự nhiên thông qua đôi bàn tay khéo léo và kinh nghiệm của kỹ thuật viên.

   Điều trị chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt còn có ưu điểm là ít tốn kém, tiết kiệm chi phí cho người bị bệnh. Nếu ấn huyệt đúng cách sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc trị bệnh thoát vị đĩa đệm một cách hiệu quả nhất.

   Nhược điểm của phương pháp này là sự kiên trì của bệnh nhân, chữa trị trong thời gian dài. Công hiệu của nó lại từ từ hơn so với việc áp dụng thuốc. Ấn huyệt được đề nghị cho những bệnh nhân còn khỏe, chịu đựng được lực bấm huyệt lên vùng đĩa đệm thoát vị.

Xem thêm:
Thoái hóa cột sống nên ăn gì
Bệnh gút có ăn được trứng không?
Thoái hóa đốt sống cổ

   Nói chung là chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt là phương pháp rất hiệu quả dựa trên sự tác động đến các vùng bị thoát vị. Không gây các phản ứng phụ như dùng thuốc tây y lại rất an toàn đối với sức khỏe người bệnh. Chúc các bạn chữa bệnh thành công!!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!