Searching...
Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016
20:03

Cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam

Chữa bệnh gut bằng thuốc nam

  Gút (Gout) là 1 bệnh lý gây rối loạn chuyển hoá chất purin làm tăng lượng Acid uric trong máu dẫn tới ứ đọng tinh thể muối Urát tại khớp gây viêm khớp. biểu đạt lâm sàng đặc biệt của người bị mắc gút là sưng tấy, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Tỉ lệ mắc bệnh gút ở nam giới cao hơn phụ nữ. Xin giới thiệu tới bạn đọc một bài thuốc chữa bệnh Gút bằng thuốc nam một cách hiệu quả.

Dấu hiệu của bệnh gout

  Thuốc được bào chế hoàn toàn từ những cây thảo dược rất dễ kiếm trong vườn tược, đồi núi, thậm chí ngay bên lòng đường lề con đường. Bài thuốc chữa trị bệnh gút mãn tính gồm 12 loại thảo dược có tên sau: Cam thảo đất, táo mèo, vỏ bưởi, hạt chuối sứ, củ ráy tía, củ sơn thục, củ khúc khắc, lá lốt, dây xích thằng, cà gai leo, củ tỏi đỏ và cây tình nhân công anh.

  Tác dụng chung của những vị thuốc này là chống viêm và bài trừ tê thấp. không những thế thuốc còn với chức năng tẩm bổ khí huyết, trong khoảng ngừng thi côngĐây sản sinh ra hoạt chất bôi trơn những khớp xương, giúp thân thể đi lại tha hồ, tiện lợi. Người bị gút bộc lộ rõ nhất ở việc đau những khớp chân, tay. Chính vì thế công dụng căn bản của bài thuốc chính là kháng viêm khớp, giúp lợi gân cốt.
Chữa bệnh gút bằng thuốc nam

  Cách sử dụng bài thuốc nam rất đơn giản. Chỉ là đem phơi khô rồi sắc lấy nước uống, liều lượng mỗi vị 8 gam, mỗi ngày sắc một thang và uống đều sau bữa ăn. Sắc 1 lít nước, đến lúc còn lại nửa lít là được, hoặc đổ vào 3 chén nước lấy lại hơn 1 chén để uống. tuy nhiên chúng ta cũng có thể xay mịn thuốc rồi cho vào ấm chế nước uống như pha trà. Mỗi ngày uống trong khoảng 3 - 4 ấm là tốt nhất.

  Thuốc nam cho tác dụng từ từ chứ không thể “uống ngày trước, ngày sau lành bệnh” nên đòi hỏi bệnh nhân phải bền chí điều trị. bình thường bệnh nhân uống thuốc trong vòng 1 - hai tháng sẽ cho kết quả khả quan như vận động chân tay ít đau, khớp xương ko bị sưng tấy.

  Điều cần lưu ý đối với những bệnh nhân điều trị gút là tuyệt đối kiêng hay hạn chế những thức ăn như thịt chó (thịt cầy), đồ hải sản, thịt đỏ (thịt bò, thịt trâu) và nội tạng động vật bởi các thực phẩm này chứa hàm lượng đạm cao, gây nguy cơ mắc bệnh. Người bệnh lên ăn nhiều rau củ quả, tăng cường uống nước và di chuyển nhẹ tuỳ theo sức khoẻ bản thân để khí huyết lưu thông đều đặn.

  Nếu người bệnh có điều kiện có thể điều trị thêm bằng phương thức châm cứu, mát xa những huyệt đạo bởi những phương thức tương trợ này sẽ mang tác dụng điều chỉnh khí huyết, lưu thông huyệt đạo và dần dần bệnh tật sẽ tự dưng mà thuyên giảm.

  Điểm mạnh của cách chữa trị bệnh bằng 12 dòng thảo dược này là thuốc hoàn toàn ko cho tác dụng phụ, hiệu quả chữa trị tuy “chậm mà chắc”. Đó là chưa đề cập đến lợi ích kinh tế bởi không ai cũng có đủ điều kiện chữa bệnh bằng những loại thuốc tây y vốn rất đắt đỏ.

Người bị bệnh gout lên ăn gì?, phải kiêng gì?

  Người bị bệnh gút phải thực hiện nghiêm nhặt chế độ ăn:


- Kiêng tuyệt đối các thực phẩm giàu đạm với gốc Purin như : Hải sản, những dòng thịt giết mổ mang màu đỏ như: giết thịt trâu, bò, ngựa, giết mổ dê…; Phủ tạng động vật như : Lưỡi, lòng, tim, gan, thận, óc…; Trứng gia cầm, nhất là loại trứng đang trở thành phôi như trứng vịt lộn…

  Giảm bớt những thực phẩm giàu đạm khác trong khẩu phần ăn như :

+ Đạm động vật đại quát như: thịt lợn, thịt gà, thịt vịt… cá và các dòng thủy sản như: lươn, cua, ốc, ếch,…

+ Đạm thực vật: Đậu hạt nói chung nhất là các mẫu đậu ăn hạt như : đậu Hà Lan, đậu trắng, đậu đỏ, đậu xanh…,Các chế phẩm từ đậu nành như : Đậu phụ, sữa đầu nành, tào phớ… nhìn chung ít khiến tăng acid uric hơn các sản phẩm đậu chưa chế biến. Hay kiêng những thực phẩm như măng tre, măng trúc, nấm giá...

Thực phẩm giàu đạm

- Giảm các thực phẩm giàu chất béo no như : Mỡ, da động vật, thức ăn chiên mỡ, đồ ăn quay, thực phẩm chế biến với những chất béo no như: Mì tôm, thức ăn nhanh.

- Tuyệt đối ko uống hay ăn bất kỳ một dạng chất cồn nào như : Rượu, bia, cơm rượu, nếp than… hạn chế đồ uống với gaz, nước ngọt sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, một trong các yếu tố tăng nặng bệnh gút.

  Ở trên là các loại thuốc nam chữa bệnh gout hay phương pháp bài chế thuốc cũng như chế độ ăn của những người bệnh gút. Nếu các bạn kiên trì và thực hiện nghiêm ngặt các hướng dẫn trên thì chắc chắn bệnh của các bạn sẽ giảm 1 cách nhanh chóng loại bỏ lỗi lo bệnh gút. Ngoài ra dựa vào các nguyên nhân dẫn đến bệnh gút mà các bạn có thể đưa ra được những biện pháp phòng tránh bệnh một cách hiệu quả.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!!

Xem thêm:

1 nhận xét:

  1. thuốc điều trị bệnh gout này có giá bán bao nhiêu bẳng thuốc nam có tốn bằng thuốc tây ko

    Trả lờiXóa

 
Back to top!