Searching...
Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng bệnh đau thần kinh tọa

Bệnh đau thần kinh tọa là bệnh bắt nguồn từ bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh thường gặp ở những người từ 30 tuổi trở nên. Bệnh được đặc trưng bởi các cơn đau dọc từ thắt lưng xuống dưới chân tùy theo vị trí của các rễ dây thần kinh. Nếu không có phương án phát hiện hay điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp và đặc biệt nghiêm trọng tới khả năng vận động gây ảnh hưởng khó khăn trong sinh hoạt, lao động và cuộc sống. Vậy nguyên nhân đau thần kinh tọatriệu chứng đau thần kinh tọa là gì?. Hãy cùng tìm hiểu qua đó nắm rõ để có biện pháp điều trị và phòng chống bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân và triệu chứng đau thần kinh tọa là gì.
  1. Bệnh thoát vị đĩa đệm nên và không nên ăn gì?.
  2. Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng là gì?.

Nguyên nhân đau thần kinh tọa


  • Bệnh đau thần kinh tọa bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu gặp nhiều bởi các nguyên nhân đau thần kinh tọa chính sau:
  • Do ảnh hưởng bởi bệnh thoát vị đĩa đệm vùng cột sống thắt lưng gây ra. Đây cũng là nguyên nhân chính gây đau thần kinh tọa , khi phần đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí đốt sống và chèn ép lên các rễ thần kinh và gây đau.

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng nguyên nhân gây đau thần kinh tọa.

  • Do gặp phải các chấn thương ở vùng cột sống thắt lưng như va đập, hoạt động mạnh, thể dục thể thao không đúng tư thế hoặc sai cách, khi thay đổi tư thế đột ngột.
  • Các tật, các bệnh do bẩm sinh: Bệnh gai đôi, phát mỏm ngang các đốt sống thắt lưng.
  • Bị ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi tác: Thường gặp ở lứa tuổi từ 30-60 lứa tuổi bị ảnh hưởng của thoái hóa khá mạnh, thường mắc ở nam nhiều hơn ở nữ.
  • Do các yếu tố đặc thù trong công việc, trong nghề nghiệp: Những người công việc yêu cầu phải mang vác nặng, người làm việc trong các môi trường ít vận động như lái xe, nhân viên văn phòng.

Triệu chứng bệnh đau thần kinh tọa


  • Đau: Có thể nói đây là triệu chứng đau thần kinh tọa đặc trưng của bệnh đau thần kinh tọa, các cơn đau xuất hiện và lan dọc theo các rễ dây thần kinh tới các cơ quan như mông, đùi, chân và bàn chân. Tùy theo vị trí phân bố của các rễ dây thần kinh mà cơn đau xuất hiện ở những vị trí nhất định khác nhau.
  • Đau dọc từ thắt lưng xuống đùi dọc theo rễ dây thần kinh lưng 5 (L5), và dọc rễ thần kinh sống 1 (S1).
  • Đau dọc từ eo lưng lan xuống ngoài động mạch cẳng chân tới tận ngón chân út (theo rễ thần kinh L5).

Đau lan từ mông xuống đùi và xuống cẳng chân.

  • Đau dọc từ phía sau của mông, thẳng xuống đùi, sau bắp cẳng chân tới phía ngoài bàn chân dọc theo rễ thần kinh S1.
  • Bệnh nhân gặp khó khăn trong vận động: Khi thực hiện các động tác nghiêng người, di chuyển đi lại, khi cúi người sẽ thấy bị đau cột sống. Các cơn đau tăng mạnh hơn khi có các tác động mạnh như chạy nhảy, ho mạnh,...Tình trạng bệnh thường xuyên tái phát gây rất nhiều ảnh hưởng và phiền toái đối với người bệnh.
  • Khi bệnh nặng có thể khiến cho bệnh nhân bị tê liệt chân, mất cảm giác, không tự chủ được đại tiểu tiện (Đây là triệu chứng thể hiện bệnh đã rất nặng).

Viêm khớp vảy nến, triệu chứng viêm khớp vảy nến.
Cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam.
Đau thần kinh tọa là bệnh rất thường gặp và rất phổ biến hiện nay, gây nhiều ảnh hưởng xấu đến người bệnh. Do đó việc phát hiện sớm qua đó đưa ra các biện pháp điều trị hợp lý là vô cùng cần thiết và cần thực hiện càng sớm càng tốt. Đồng thời các bệnh nhân đau thần kinh tọa nên thực hiện lối sống lành mạnh, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!