Searching...
Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Tìm hiểu chữa gai cột sống bằng thuốc nam

Gai cột sống là bệnh rất phổ biến hiện nay, bệnh gây ra những cơn đau đớn hành hạ người bệnh, khiến cho người bệnh cảm thấy rất khổ sở và khó chịu. Bệnh thường xuất hiện từ tuổi trung liên trở đi. Vậy điều trị gai cột sống bằng cách nào? Hãy cùng tìm hiểu về chữa gai cột sống bằng thuốc nam qua bài viết dưới đây.

Bệnh gai cột sống là bệnh rất phổ biến hiện nay.
- Gai cột sống chính là tình trạng xuất hiện các gai xương mọc trên thân đốt sống, trên đĩa sụn, trên dây chằng quanh khớp. Nguyên nhân chủ yếu đó là do viêm khớp cột sống mãn tính, do chấn thương hay do sự lắng đọng canxi ở các dây chằng, gân tiếp xúc với đốt sống. Bệnh gai cột sống thường gặp ở những người cao tuổi khi cột sống có dấu hiệu thoái hóa mạnh và thường ở nam giới nhiều hơn nữ giới (Nữ giới ở tuổi mãn kinh thì hay bị gai cột sống).
- Vậy làm sao để điều trị, khắc phục tình trạng đau nhức do gai cột sống gây ra, trong khi việc sử dụng thuốc thông thường gây ra khá nhiều tác dụng phụ và hiểu quả lại không mấy khởi sắc. Hãy cùng tìm hiểu cùng  chúng tôi về phương pháp chữa gai cột sống bằng thuốc nam qua bài viết dưới đây.

Bài thuốc chữa gai cột sống bằng thuốc nam (bằng cây xương rồng).

Chữa gai cột sống bằng bài thuốc từ cây xương rồng:
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Ngọn non (đọt non) của cây xương rồng 3 chia (hay được dùng làm hàng rào), mỗi ngọn dài khoảng 10 đến 15cm, nên chú ý lựa chọn những ngọn non có màu xanh nõn tươi.
- 1 con cá chuối (cá lóc) khoảng 300 đến 350 gram.
- Một số điều cần lưu ý đó là: phải chọn loại xương rồng 3 chia như trong hình vẽ, vì xương rồng 3 chia có nhiều loại, mỗi loại đều có tính năng khác nhau, có loại không chữa được bệnh.

Xương rồng 3 chia.
Cách thực hiện:
- Tỉa bỏ hết gai của xương rồng, rửa sạch, sau đó cắt thành những lát mỏng. Cho khoảng 2 muỗm cafe muối bóp đều với phần xương rồng đã lát mỏng (tác dụng để làm giảm mủ xương rồng) sau đó rửa sạch cho hết muối bớt mủ. Thực hiện tiếp tục 1 lần bóp như trên để xương rồng tan hết mủ, rồi rửa sạch thật kỹ với nước để cho hết mủ hết muối.
- Cá chuối làm sạch vảy bỏ mang, bỏ ruột.

Cá lóc làm sạch bỏ ruột.
- Cho các lóc và xương rồng đã qua sơ chế cho vào nồi. Đổ vào một ít nước (khoảng 1 bát con nước) rồi đun rửa nhỏ liu riu, nấu đến khi gần cạn nước thì thôi đun (khoảng 15 phút). Lưu ý là không được nêm bất cứ gia vị nào, ăn hết cá và xương rồng, nếu ngán có thể chia thành nhiều bữa ăn cho đỡ ngán nhưng đặc biệt là không được để qua đêm.
- Thời gian 1 liều điều trị là khoảng 5 ngày, sau 1 liều thuốc bệnh nhân có thể cảm nhận được gần như mọi cơn đau nhức đã biến mất. 1 phương thuốc đơn giản nhưng điều nó mang lại hoàn toàn không đơn giản đúng không.
- Trong thời gian dùng thuốc người bệnh nên dành thời gian để luyện tập thể dục thể thao, nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như bơi lội, đi bộ để giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.
Trên đây là bài thuốc chữa gai cột sống bằng thuốc nam mọi người nên tham khảo và áp dụng để cải thiện sức khỏe xương khớp giúp cho cơ thể được khỏe mạnh.
Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Các phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp
Tổng hợp các cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Tìm hiểu về bệnh thoái hóa khớp gối


1 nhận xét:

  1. Thuốc hỗ trợ xương khớp bây giờ chủ yếu là hỗ trợ sụn và lớp xương dưới sụn. Thuốc xương khớp tốt chủ yếu đến từ các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản.

    Trả lờiXóa

 
Back to top!