Searching...
Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Bài thuốc điều trị bệnh gout bằng đậu xanh.

Đậu xanh là thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Ngoài tác dụng được rất nhiều người biết đến như thành nhiệt giải độc cho cơ thể, hay sử dụng chế biến các mon ăn rất bổ dưỡng thì đậu xanh còn là một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả ít ai có thể ngờ đến. Điều trị bệnh gout bằng đậu xanh là một bài thuốc dân gian của người dân tộc Sán Dìu, qua kiểm chứng thì thấy bài thuốc này có tác dụng rất tích cực trong việc chữa trị bệnh gout. Hãy cùng tìm hiểu bài thuốc điều trị bệnh gout bằng đậu xanh qua bài viết dưới đây.

Bệnh gout là một bệnh rất phổ biến hiện nay.
  1. Tìm hiểu về bệnh hội chứng ống cổ tay.
  2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau khớp hàng ở trẻ em.

Tác dụng của đậu xanh trong việc điều trị bệnh gout

Theo nghiên cứu và phân tích của các nhà khoa học cho biết thì trong đậu xanh chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như tinh bột, protid, chất xơ, axit béo không no, axit folic, các Vitamin như B1, B2, B3, C, E, tiền Vitamin K và các khoáng chất vi lượng sắt, kali, canxi, kẽm. natri, magie,....rất tốt cho cơ thể chúng ta.

Trong đậu xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.
Còn theo đông y đậu xanh có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tốt trong giải nhiệt, giải độc, mát gan, nhuận cổ họng, hạ huyết áp, làm tiêu tan mụn nhọt,....Vì thế đậu xanh thường được sử dụng cho những người bị cao huyết áp, những người bị bệnh gan, xơ vữa động mạch, bệnh nhân tiểu đường.
Quan trọng hơn đậu xanh còn có thể chữa được bệnh gout bởi hàm lượng chất xơ có trong đậu xanh có thể hạn chế quá trình hấp thu và chuyển hóa chất đạm nên giảm được sự hình thành và tích tụ axit uric trong cơ thể của bệnh nhân gout. Đặc biệt lớp vỏ của đậu xanh chứa nhiều hoạt chất flavonoid có tác dụng gây ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và quá trình thoái hóa, giúp giảm đau hiệu quả đối với những bệnh nhân bị viêm khớp hay thoái hóa khớp,.....

Sử dụng đậu xanh chữa bệnh gout hiệu quả

Bài thuốc dân gian từ đậu xanh là bài thuốc đem lại hiệu quả cao và rất ít tốn kém nên được nhiều người sử dụng phổ biến. Cách thực hiện bài thuốc từ đậu xanh cũng rất đơn giản và dễ thực hiện.
Cách thực hiện:
Đem đậu xanh rửa sạch để nguyên phần vỏ sau đó cho vào nồi thêm 1 chút nước và ninh nhừ. Không cho thêm bất cứ gia vị gì(tùy khẩu vị từng người mà có thể nấu khô hoặc nhão).

Cách thực hiện bài thuốc này vô cùng dễ thực hiện.
  1. Những biến chứng nguy hiểm của bệnh thoát vị đĩa đệm.
Ăn vào buổi sáng sau khi thức dậy để thay cho bữa sáng (1 bát ăn cơm), buổi tối ăn 1 bát trước khi đi ngủ.
Kiên trì sử dụng liên tục trong vòng 1 tháng, không được bỏ dở để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.
Một số lưu ý trong quá trình áp dụng bài thuốc này:
Trong quá trình sử dụng bài thuốc nên theo dõi huyết áp một cách chặt chẽ (vì đậu xanh làm giảm huyết áp). Vì thế trừ những thực phẩm bệnh gout phải kiêng thì nên bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi để duy trì mức huyết áp được ổn định.
Không sử dụng bất kỳ thêm loại thuốc nào vì đậu xanh có thể làm mất tác dụng của thuốc khiến thuốc không còn tác dụng.
Nên kiêng ăn các thực phẩm cay nóng, khó tiêu, kích thích, đồng thời bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước.
Trong thời gian điều trị mà thấy xuất hiện những biểu hiện bệnh gout bất thường thì nên đi kiểm tra ngay để tránh những biến chứng có thể xảy ra.
Trên đây là bài thuốc điều trị bệnh gout bằng đậu xanh bệnh nhân gout nên tham khảo và áp dụng. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm:

Bạn có biết phương pháp trị thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam
Chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đâu
Tổng hợp cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!