Searching...
Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Cách chăm sóc cho bệnh nhân gout

Bệnh gout là bệnh rất phổ biến hiện nay, nếu không có phương án khắc phục điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh việc điều trị thì cần phải có cách chăm sóc bệnh nhân gout phù hợp qua đó nâng cao hiệu quả điều trị và giúp bệnh không đi theo chiều hướng xấu hơn. Vậy cách chăm sóc bệnh nhân gout như thế nào là hợp lý? như thế nào cho phù hợp?.

Chăm sóc bệnh nhân gout như thế nào cho hợp lý?.
  1. Cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam.
  2. Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng là gì?.

Cách chăm sóc bệnh nhân gout phù hợp

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bệnh nhân gout

  • Khi bị mắc bệnh gout thì chế độ dinh dưỡng để hỗ trợ điều trị hiệu quả cũng như không khiến tình trạng bệnh trở nên xấu hơn là vô cùng quan trọng đáng quan tâm. Người bệnh cần chú ý chế độ ăn uống điều độ, đủ chất dinh dưỡng cần thiết, không bỏ bữa, không sử dụng các chất kích thích, các loại đồ cay gia vị cay, cà muối,...
  • Hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều purin như: Nội tạng động vật, trứng gà, bánh kẹo ngọt; các đồ ăn nhiều chất béo, giàu chất đạm như thịt cá, thịt chó,....Không được uống rượu bia, các đồ uống có ga.

Cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

  • Bệnh nhân gout có thể sử dụng các loại thịt trắng như lườn gà, thịt thỏ, vịt,..vì trong các loại thịt này chứa rất ít cholesterol. Sữa chua và các chế phẩm từ sữa và các loại hoa quả như dưa hấu , dưa chuột đều là những thực phẩm giúp đề phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Ngoài ra các loại thực phẩm như bí đao, khoai tây, hành tây, bí đao, cà chua đều là những thực phẩm bệnh nhân gout có thể sử dụng được.
  • Uống đủ từ 2 đến 3 lít nước hàng ngày sẽ giúp đảo thải bớt lượng acid uric dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Việc uống nước đầy đủ và khoa học là yếu tố giúp cân bằng nồng độ acid uric trong cơ thể, giúp hạn chế tối đa sự xuất hiện của bệnh gout.

Chế độ sinh hoạt điều độ và hợp lý

  • Đối với bệnh nhân gout thì không nên hoạt động nặng, hay lao động vất vả trong thời gian dài vì những điều này sẽ tạo áp lực trong thời gian lên khớp khiến sụn khớp bị tổn thương.
  • Duy trì chế độ lao động, sinh hoạt nhẹ nhàng để tránh gây mệt mỏi cho cơ thể ở cả mặt thể chất lẫn tinh thần.

Chế độ sinh hoạt điều độ và hợp lý.

  • Thực hiện luyện tập các bài tập, các môn thể thao nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe để giúp cơ thể điều hòa quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân và xương khớp được dẻo dai.

Bệnh nhân gout không nên tự ý dùng thuốc

  • Đối với tất cả các loại bệnh việc tự ý dùng thuốc cần hạn chế tối đa và trong các trường hợp bệnh gout cũng thế. Các triệu chứng bệnh gout rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh về khớp khác, việc tự ý mua thuốc mà không qua thăm khám là hết sức nguy hiểm; không những bệnh tình không suy giảm mà còn gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, thậm chí là đe dọa đến tính mạng người sử dụng.

Người bệnh đặc biệt không được tự ý dùng thuốc.
  1. Nguyên nhân và triệu chứng bệnh đau thần kinh tọa.
  2. Bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn và không nên ăn gì?.
Chính vì vậy bệnh nhân gout nói riêng và một số bệnh khác nói riêng không nên tự ý sử dụng thuốc, mà nên đi thăm khám để các bác sĩ xác định chính xác tình trạng bệnh qua đó đưa ra được phương án điều trị hợp lý.
Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!!!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!