Searching...
Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

Bệnh gout là bệnh rất phổ biến hiện nay, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn mãn tính và từ đó gây ra các biến chứng bệnh gout vô cùng nguy hiểm. Bệnh nhân gout sẽ phải đối mặt với các biến chứng bệnh gout nguy hiểm như các cơ khớp, đầu xương khớp bị hủy hoại dẫn đến nguy cơ tàn phế, suy thận và một số bệnh nguy hiểm về tai biến.

 Hình ảnh bệnh gout.
  1. Cách chăm sóc cho bệnh nhân gout.
  2. Nguyên nhân và triệu chứng bệnh đau thần kinh tọa.
Bệnh gout hay còn được gọi thống phong, là tình trạng các tinh thể muối urat lắng đọng trong mô, do việc rối loạn chuyển hóa purine trong cơ thể khiến cho lượng acid uric tăng nhanh trong máu. Bệnh gout thường gặp nhất ở lứa tuổi từ 30 đến 60, bệnh xuất hiện chủ yếu ở nam giới(chiếm tới 99 %) phần còn lại thường gặp ở phụ nữ sau độ tuổi mãn kinh.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

Biến chứng bệnh gout gây ra tổn thương thận

  • Theo các con số thống kê có tới trên 20%  bệnh nhân gout có những tổn thương thận, phổ biến là viêm khe thận và viêm cầu thận. Nguyên nhân chủ yếu là do nồng độ acid uric trong máu tăng cao và được cơ thể đào thải qua đường tiểu tiện. Chính vì thế đã đạo điều kiện thuận lợi để các tinh thể muối urat lắng đọng tại hệ tiết liệu và gây nên tình trạng sỏi thận. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho bệnh nhân gout bị giảm dần chức năng thận và dẫn đến suy thận.

Biến chứng bệnh gout gây suy thận.

  • Có nhiều trường hợp sử dụng thuốc tây để hỗ trợ điều trị bệnh gout mà không biết rằng thận của mình đang bị tổn thương. Từ đó khiến thận càng tổn thương nghiêm trọng hơn và dẫn đến tình trạng suy thận, ứ mủ, thận bị ứ nước,.....
Biến chứng của bệnh gout gây viêm khớp

  • Viêm khớp đây là biến chứng phổ biến nhất ở những người mắc bệnh gout, bệnh gout rất dễ nhầm lẫn với viêm khớp nhiễm khuẩn.
  • Từ việc chẩn đoán và xác định nhầm bệnh cùng với việc tự ý xử dụng những loại thuốc kháng sinh khác nhau khiến cho bệnh nhân bị dị ứng thuốc kháng sinh, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong do dị ứng thuốc. Việc điều trị tràn lan và không đảm bảo rất dễ dẫn tới những biến chứng như loãng xương, xương giòn và dễ gãy, lao xương, đái tháo đường.

Bệnh gout gây viêm khớp.

  • Ở biến chứng này người bệnh phải đối diện với nguy cơ các đầu xương, cơ khớp bị phá hủy và rất dễ bị tàn phế. Khi các hạt tophi sưng to, viêm loét, các khối sưng và viêm loét vỡ ra sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập sâu vào khớp gây nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.
Biến chứng bệnh gout gây tai biến

  • Trường hợp sử dụng các loại thuốc tây không đúng và sử dụng kéo dài để điều trị bệnh cũng là nguyên nhân gây tai biến. Sự lắng đọng các tinh thể muối sẽ làm viêm màng trong tim, viêm cơ tim và làm tổn thương van tim khiến cho tính mạng của bệnh nhân bị đe dọa. Nếu các tinh thể muối lắng đọng ở những mảng động mạch bị xơ vữa và gây tổn thương các mạch máu từ đó làm giảm lưu thông máu, gây tắc mạch khiến cho bệnh nhân rơi vào tình trạng rất nguy hiểm.

Bị viêm cơ tim do biến chứng bệnh gout.
  1. Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng là gì?.
  2. Viêm khớp vảy nến, triệu chứng bệnh viêm khớp vảy nến.
Qua đây có thể kết luận rằng những biến chứng do bệnh gout gây ra là vô cùng nguy hiểm, các biến chứng bệnh gout sẽ hủy hoại dần dần cơ thể người bệnh và gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng người bệnh. Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp người bệnh giảm được những tổn thương do bệnh gây ra và rút ngắn thời gian điều trị bệnh.
Để có những kết luận chính xác và phương án điều trị phù hợp, các bệnh nhân nên đi thăm khám trực tiếp tại các địa chỉ phòng khám khớp uy tín để nắm rõ được tình trạng bệnh qua đó chuẩn bị tâm lý để việc điều trị được tốt hơn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!!!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!