Searching...
Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm nên và không nên ăn gì?

Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm, thì bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý để giúp bệnh nhanh chóng hồi phục. Vậy bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng gì? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để có một kế hoạch chăm sóc bản thân hợp lý.

Bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng gì.
  1. Bệnh thoát vị đĩa đệm đa tầng là gì?.
  2. Viêm khớp vảy nến, triệu chứng viêm khớp vảy nến.

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng gì?

Để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao thì việc áp dụng chế độ ăn uống phù hợp cũng rất là quan trọng. Vậy bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng gì?.
Bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?

  • Rau củ quả: Đây là nhóm thực phẩm giàu Vitamin A, C, E, các loại Vitamin này có tác dụng rất tốt đối với việc làm cho các tổn thương do bệnh thoát vị đĩa đệm nhanh được hồi phục.

Rau củ quả rất tốt cho sức khỏe.
  • Bổ sung một số loại thực phẩm chứa nhiều canxi như: Cá, tôm, mực, sữa đậu nành, sữa tươi,...giúp bổ sung canxi cho xương khớp, khiến cho hệ xương khớp trở nên chắc khỏe và dẻo dai hơn.
  • Mỗi ngày có thể uống 1 ly rượu vang đỏ nếu có để giúp máu lưu thông.
  • Sử dụng các thực phẩm giàu protein có trong cá, gà, chim,....
  • Nên uống nhiều nước để giúp tăng chất dịch nhờn cho xương khớp giúp khớp hoạt động một cách trơn chu, nhẹ nhàng và giảm đau do bệnh gây ra.

Uống nước đầy đủ giúp tăng dịch nhờn cho khớp.
  • Để cung cấp được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, các bạn nên thay đổi linh hoạt chế độ ăn uống, thay đổi các món ăn hợp lý để đỡ nhàm chán, điều quan trọng nhất là loại bỏ bệnh một cách tốt hơn.

Bệnh thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì?
Ngoài việc bổ sung  các loại thực phẩm giúp việc hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả thì các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cũng nên chú ý đến những loại thực phẩm có thể khiến bệnh bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn các bạn nên cảnh giác.
  • Các thực phẩm giàu photpho: Các loại thực phẩm giàu photpho sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi vào xương nên khiến bệnh trở nên nặng hơn. Các loại thực phẩm giàu photpho như: Thịt chó, thịt bò và nội tạng động vật.

Hạn chế các loại thực phẩm giàu photpho.
  • Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích và các loại đồ uống có ga như: Rượu bia, thuốc lá, cafe và các đồ uống có ga,....
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm nhiều giàu mỡ, tránh tình trạng thừa cân béo phì làm ảnh hưởng đến hệ xương khớp hoặc khiến bệnh thoát vị đĩa đệm trở nên nghiêm trọng hơn.
  1. Chữa bệnh gout bằng thuốc nam.
  2. Hãy cùng nhau tìm hiểu về nguyên nhân bệnh vôi hóa cột sống.

Ngoài việc áp dụng chế độ ăn hợp lý để cải thiện sức khỏe xương khớp thì bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cũng nên chú ý đến việc vận động, nghỉ ngơi một cách hợp lý và tuân thủ theo các hướng dẫn chỉ định của các bác sĩ. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!!!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!