Searching...
Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Công dụng tuyệt vời của lá đu đủ không phải ai cũng biết

Đu đủ không những là một loại quả ngon dễ ăn mà còn đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Ngoài quả và hạt lá đu đủ cũng có tác dụng phòng và điều trị khá nhiều bệnh nguy hiểm tuổi già.



Công dụng tuyệt vời của lá đu đủ



Thành phần của lá đu đủ chứa nhiều vitamin A, B, C, D, E và canxi rất tốt cho sức khỏe những người mắc bệnh xương khớp thậm chí có thể phòng và điều trị một số bệnh nguy hiểm như ung thư, thoái hóa khớp, viêm xương khớp, sốt cao. Sau đây là một số công dụng của lá đu đủ



1. Hạ sốt nhanh chóng do muỗi đốt



Sốt xuất huyết là một căn bệnh nguy hiểm, nếu như không hạ sốt kịp thời sẽ khiến virut xâm nhập lên não gây ra nhiều biến chứng như: viêm màng não, viêm não mô đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng.
Như vậy nếu như thấy mình bị sốt xuất huyết thì cần phải hạ sốt ngay lập tức. Ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ dẫn bác sỹ người bệnh có thể uống thêm 1 ly nước ép đu đủ để giảm tiệu chứng của bệnh.Trong lá đu đủ có chứa enzyme giúp giảm sưng, đau nhức, phát ban và các triệu chứng khác rất hiệu quả.


2. Trị tiêu chảy bằng lá đu đủ


Enzyme có trong lá đu đủ giúp bảo vệ toàn bộ hệ tiêu hóa, protein và carbohydrate rất hiệu quả. Sau khi được đưa vào cơ thể thành phần này sẽ phá vỡ được tự nhiên để tieu hóa và giảm hình thành axit trong đường ruột. Vì vậy nó có thể chữa một số bệnh liên quan đến đường ruột, bệnh dạ dày, đầy bụng, ợ hơi, tiêu chảy… Người bệnh có thể xay lá đu đủ làm nước uống hoặc chế biến thành một số món ăn sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày.


3. Chống ung thư


Ung thư được xem là một căn bệnh nguy hiểm không thể điều trị. Chính vì vậy việc phòng bệnh sớm là điều rất cần thiết đối với mỗi người. Có một số nguyên cứu chỉ ra rằng thành phần của lá đu đủ có chứa một số chất chống oxy hóa và phòng được một số bệnh như ung thư vú, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung...và giúp tăng cường khả năng miễn dịch đối với người cao tuổi.


Bạn có thể lấy lá đu đủ khô, sắc lấy nước và uống 3 lần/tuần. Ngoài ra, để phòng bệnh ng thư bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, bỏ hút thuốc lá, hạn chế đồ ăn sẵn để phòng bệnh hiệu quả nhất.


4. Tăng cường miễn dịch


Trong lá đu đủ có chứa hàm lượng lớn dưỡng chất thực vật (phytonutrients) có thể tái tạo các tế bào máu trắng và tiểu cầu tự nhiên chống một số bệnh tuổi già như: mạch, ung thư, lão hóa, thoái hóa, dị ứng, bệnh dạ dày...


5. Giúp nhuận tràng


Lá đu đủ được xem như 1 loại "thần dược" giúp nhuận tràng, chống táo bón do trong lá đu đủ có chứa nhiều chất xơ có lợi cho chệ tiêu hóa. Tuy nhiên lá đu đủ có vị hơi hăng và đắng nên sẽ rất khó uống tươi, vì vậy bạn có thể sao khô thành chè rồi pha uống hằng ngày thay cho nước cũng được.


6. Trị mụn hiệu quả


Mụn trứng cá là bệnh ngoài da khá phổ biến ở các bạn trẻ mới dậy thì làm cho bạn ngại giao tiếp và mất thẩm mỹ. Mụn trứng cá rất khó điều trị và tốn kém chính và vậy bạn nên áp dụng những nguyên liệu thiên nhiên để tránh mụn mọc nhiều hơn. Mặt nạ lá đu đủ chính là giải pháp tuyệt vời nhất cho căn bệnh này.
Công thức để làm mặt nạ đu đủ:
Lá đu đủ rửa sạch, dùng máy say sinh tố say nhuyễn rồi trộn với nước sôi để nguội tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên mặt và giữ 15 phút, kết hợp với matxa nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó hãy dùng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để tạo độ ẩm cho da, nên đắp mặt nạ trước khi đi ngủ để phát huy được hết tác dụng.




7. Chống lão hóa da


Nhờ có rất nhiều axit amin và chất chống oxy hóa, lá đu đủ giúp cho làn da trẻ và khỏe hơn. Uống mỗi ngày 1 chén trà lá đu đủ sẽ giúp kết cấu dưới da vững chắc và chặt chẽ hơn, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

8. Cải thiện vị giác, giúp ăn uống ngon miệng hơn


Nếu bạn bị bệnh hoặc đang phải dùng một loại thuốc nào đó, có thể bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Uống trà được làm từ lá đu đủ sẽ giúp lấy lại vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.


Có thể nói đu đủ chính là một trong những thực phẩm an toàn và đem lại nhiều công dụng nhất đối với người sử dụng. Cả lá, hạt, quả đu đủ đều có những thành phần giúp phòng tránh hiệu quả một số căn bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy hãy sử dụng đu đủ hằng ngày để phòng bệnh hiệu quả nhé.

Xem thêm:

Các phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp
Tổng hợp các cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Tìm hiểu về bệnh thoái hóa khớp gối




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!