Searching...
Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Những công dụng chính của cây chó đẻ trong điều trị Viêm gan B

Tiểu đường, cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, viêm gan B một trong những bệnh hay gặp nhất hiện nay và rất khó điều trị. Đặc biệt Viêm gan B chính là nỗi ám ảnh của rất nhiều người vì vậy cần phải phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất để tránh nhưng biến chúng ngay hại có thể xảy ra.

Có rất nhiều phương pháp có thể điều trị được Viêm gan B nhưng ít ai biết rằng dùng cây chó đẻ răng cưa đúng cách cũng có thể điều trị được bệnh hiệu quả. Sau đây là một số tác dụng của cây chó đẻ trong quá trình điều trị bệnh Viêm gan B.

Những công dụng chính của cây chó đẻ trong điều trị Viêm gan B

Chó đẻ răng cưa có tên khoa học là Phyllantus  urinaria L hay còn có tên gọi khác là diệp hạ châu thuộc loại cây thảo dược. Có đẻ răng cưa có chứa flavonoid, alcaloid phyllanthin và các hợp chất hypophyllanthin, niranthin, phylteralin giúp phòng Viêm gan B, ức chế mạnh HBV thông qua cơ chế ức chế enzym ADNp (ADNpolymerase) của HBV và ngăn ngừa một số bệnh khá hiệu quả. Chính vì vậy nhiều cơ sở đã chú trọng vào việc đầu tư trồng chó đẻ răng cưa để sản xuất và điều chế một số loại thuốc, thực phẩm chức năng điều trị bệnh đặc biệt hiệu quả.



Chó đẻ răng cưa được nhân dân ở nhiều nước dùng để trị mụn nhọt, đinh râu, chữa rắn cắn; có thể dùng đắp ngoài, uống trong; đặc biệt còn dùng trị sốt,  lợi tiểu, đái tháo đường, u xơ tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, khó tiêu, viêm đại tràng và chữa bệnh viêm gan vàng da. Trong những năm gần đây, trên thế giới và trong nước có nhiều công trình đã sử dụng  cây thuốc này để trị viêm gan B. Với liều 900mg/ ngày, có tới 50% yếu tố lây truyền của HBV trong máu đã mất đi sau 30 ngày sử dụng vị thuốc này. Để trị viêm gan vàng da, có thể dùng chó đẻ răng cưa 40g, mã đề 20g, dành dành 12g, sắc uống. Trên thị trường Việt Nam cũng có nhiều chế phẩm trị viêm gan do HBV, trong thành phần có chó đẻ răng cưa. Ngoài ra, còn dùng chữa lở loét, mụn nhọt không liền miệng: Lá chó đẻ răng cưa, lá thồm lồm ăn tai, lượng bằng nhau, đinh hương 1 nụ, giã nát, đắp vào chỗ đau.

Một số người còn cho rằng chó đẻ răng cưa có tác dụng ức chế mạnh HBV- DNA (virut viêm gan B trên hệ mã di truyền) và làm cho virut bị đào thải, không bám vào được ADN của người. Tuy nhiên công dụng này vẫn chưa được chứng minh nhưng dù sao đây cũng là một tin vui cho những người mắc bệnh Viêm gan B. Những bệnh nhân mắc bệnh Viêm gan B do HBV sau khi sử dụng thuốc có thành phần của cây có đẻ răng cưa thấy tác dụng rất tốt, bệnh tình giảm hơn, được phục hồi enzym transaminase. Như vậy bệnh phần nào cũng được giảm thiểu. Chó dẻ răng cưa như là một sản phẩm chức năng hỗ trợ điều trị Viêm gan B mà bạn nên quan tâm.

Chó đẻ răng cưa có thể chữa được nhiều bệnh mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm thuốc có thành phần của cây này thì mọi người cần đặc biệt chú ý và nên tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu như thấy cơ thể có phản ứng phụ thì phải ngưng sử dụng ngay tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

1 nhận xét:

 
Back to top!